สาขาวิชาการตลาด

รายละเอียดหลักสูตร

ชื่อไทย : หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด
ชื่ออังกฤษ : Bachelor of Business Administration Program in Marketing
ชื่อย่อ (ภาษาไทย) : บธ.บ. (การตลาด)
ชื่อย่อ (ภาษาอังกฤษ) : B.B.A. (Marketing)

คุณสมบัติผู้เข้าศึกษา

>>สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.)
>>สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม. 6) หรือเทียบเท่า หรือมีคุณสมบัติอื่น ๆ ตามข้อบังคับของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
>>สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ในสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องกับหลักสูตร โดยวิธีเทียบโอนรายวิชาตามข้อบังคับของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ

รูปแบบของหลักสูตร

    • หลักสูตรระดับปริญญาตรี 4 ปี (ภาคปกติ)  เรียนวันจันทร์ – ศุกร์ (ในเวลาราชการ)
    • หลักสูตรระดับปริญญาตรี 4 ปี (ภาคสมทบ)  เรียนวันจันทร์ – ศุกร์ (นอกเวลาราชการ)
ไฟล์รายละเอียดหลักสูตร

คลิกไฟล์หลักสูตร

ค่าใช้จ่ายต่อภาคการศึกษา

หลักสูตรระดับปริญญาตรี 4 ปี (ภาคปกติ)

ปีที่ 1

ปีที่ 2ปีที่ 3

ปีที่ 4

ภาคเรียนที่ 1ภาคเรียนที่ 2ภาคเรียนที่ 1ภาคเรียนที่ 2ภาคเรียนที่ 1ภาคเรียนที่ 2ภาคเรียนที่ 1ภาคเรียนที่ 2
13,8209,5009,7009,5009,7009,5009,7006,200

หลักสูตรระดับปริญญาตรี 4 ปี (ภาคสมทบ)

ปีที่ 1ปีที่ 2ปีที่ 3ปีที่ 4
ภาคเรียนที่ 1ภาคเรียนที่ 2ภาคเรียนที่ 1ภาคเรียนที่ 2ภาคเรียนที่ 1ภาคเรียนที่ 2ภาคเรียนที่ 1ภาคเรียนที่ 2
22,82018,50018,70018,50018,70018,50018,7008,200

แนวทางการประกอบอาชีพ

  • พนักงานด้านตลาดระหว่างประเทศและโลจิสติกส์

  • พนักงาน/ผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อในประเทศและต่างประเทศ

  • พนักงาน/ผู้จัดการฝ่ายขายในประเทศและต่างประเทศ

  • พนักงาน/ผู้จัดการฝ่ายวิจัยตลาด

  • พนักงาน/ผู้จัดการฝ่ายโฆษณาประชาสัมพันธ์

  • พนักงาน/ผู้จัดการฝ่ายการตลาด

  • พนักงาน/ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมสัมพันธ์และกิจกรรมพิเศษทางการตลาด

  • พนักงาน/ผู้จัดการฝ่ายบริการธุรกิจ

  • พนักงาน/ ผู้จัดการ ตลาดเชิงเนื้อหาและตลาดดิจิทัล

  • รับราชการหรือรัฐวิสาหกิจ

  • ผู้ประกอบอาชีพอิสระ